Loa array khi dùng cho hội trường lớn có những ưu điểm gì ?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng loa khác nhau, phục vụ cho các mục đích khác nhau. Trong đó, loa Array dường như đang chiếm nhiều lợi thế, phục vụ được nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Từ âm thanh trong phòng hội họp, phòng hát karaoke, dàn âm thanh sân khấu, âm thanh hội trường ngoài trời chuyên nghiệp…
Ý tưởng về cách sắp xếp loa theo chiều dọc, thu hẹp góc phủ để có thể tăng khả năng phóng xa cho loa như các loại loa Line array hiện nay đã có từ những năm 1970. Và đến những năm 1990, người ta bắt đầu ứng dụng những thùng loa được treo ngang để đáp ứng tốt nhất cho quy mô sự kiện cũng như dễ dàng treo cao hơn so với cách đặt thùng loa thẳng đứng trước đây.

loa array tại nghệ an

KÍCH THƯỚC CỦA LOA ARRAY CÓ ĐÁP ỨNG ĐƯỢC KHÔNG GIAN RỘNG ?

Bạn sẽ thấy rằng, kích thước của loa Array không quá lớn, nó không đồ sộ như các dòng loa hội trường, loa sân khấu hiện có trên thị trường. Vậy liệu nó có thể đảm nhiệm chức năng hoàn hảo đối với dàn âm thanh sân khấu lớn?
Tuy nhiên, bạn có biết độ lớn của âm thanh phát ra từ loa không phụ thuộc vào kích thước loa, không phụ thuộc vào độ to của củ loa mà bạn cần căn cứ vào độ nhạy – được đo bằng đơn vị dB. Độ to của củ loa chỉ cho phép loa thể hiện được dải âm trầm một cách ấn tượng hơn so với củ loa nhỏ hơn. Và đó cũng chính là lý do tại sao các loại loa sub được sử dụng trong các dàn âm thanh thường có kích cỡ 18". Hơn nữa trong các dàn âm thanh thường sẽ bố trí các loại loa siêu trầm đảm nhiệm dải tần thấp, còn các loa line array sẽ chủ yếu tập trung vào dải tần số cao, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng âm thanh đáp ứng hiệu quả của các loại loa này.

loa array tại nghệ an

ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG LOA ARRAY

Không tự nhiên mà loa line Array được lựa chọn nhiều bởi những dân chơi Audio chuyên nghiệp. Loa Line Array với những ưu điểm nổi bật sau:
-         Gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển
-         Có thể định hướng góc phóng nhờ vào hệ thống móc treo đi kèm trong các bộ loa.
-         Đỡ tốn công suất vì loa có hiệu quả cao, độ phóng lớn
-         Khả năng phóng xa tốt, đáp ứng được không gian trình diễn rộng, khán giả đông.

NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG LOA ARRAY

Tuy nhiên, Loa Line Array cũng bị gặp một số hạn chế như:
-         Là loa chủ yếu đánh khoảng cách xa, nếu vị trí đặt loa gần người nghe quá (<10 mét), hiệu quả âm thanh sẽ không tốt.
-         Phải sử dụng ít nhất 2 loa line array cho 1 cột loa.
-         Giá loa tương đối cao.

loa array tại nghệ an

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LOA ARRAY

Loa line Array là một loại loa đặc biệt, nó không giống với các loa phổ biến hiện nay.Chính vì thế, có rất nhiều trường hợp mua một bộ loa array về gồm nhiều loa con xong họ lại đặt mỗi vị trí một chiếc như loa thùng. Tất nhiên, đây là sai lầm và chúng không còn mang ý nghĩa là loa line Array nữa.
Một quan điểm sai lầm đối với loa Array đó chính là cho rằng loa Array chỉ được sử dụng ngoài trời. Hiện nay, có rất nhiều loa line Array sử dụng được trong các hội trường, trong phòng họp, nhà hàng, khu vực tổ chức tiệc cưới…Tất cả đều mang lại hiệu quả âm thanh tốt nhất, mang tính thẩm mỹ cao. Quan trọng là bạn có biết cách lựa chọn, kết hợp và sử dụng chúng không.

loa array tại nghệ an

Trên đây là một số ưu nhược điểm về loa array mà Lâm An muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được loa phù hợp cho dàn âm thanh của mình.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0973 868 198 để được hỗ trợ cụ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặc sản Biển Quỳnh mặn mòi hương vị biển

Tại sao khách hàng thích mua xe tại đại lý Chevrolet Vinh?

Mua khóa cửa điện tử chính hãng tại Thị xã Cửa Lò Tỉnh Nghệ An ở đâu?